Kết quả Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND thị trấn Ít Ong với thanh niên trên địa bàn năm 2023
Lượt xem: 32
Ngày 22/8/2023, đồng chí Trần Hải Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn đã chủ trì Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND thị trấn với thanh niên trên địa bàn thị trấn năm 2023. Dự Hội nghị có: Thường trực Đảng ủy, HĐND; Chủ tịch MTTQ, Trưởng các đoàn thể thị trấn; Bí thư chi bộ, Trưởng bản, tiểu khu; ban chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn và  có 25 đoàn viên, thanh niên đến từ 19 chi Đoàn trực thuộc trên địa bàn thị trấn. 

         Với mục đích chia sẻ, lắng nghe, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng và những kiến nghị, phản ánh của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, anh ninh, quốc phòng của thị trấn; tuyên truyền đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các định hướng lớn của huyện về phát triển kinh tế - xã hội.

anh tin bai  anh tin bai

         Tại Hội nghị đối thoại, đã tiếp nhận 8 ý kiến của đại diện đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn thuộc các lĩnh vực như: giải pháp tháo gỡ khó khăn trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế xã hội đối với thanh niên trên địa bàn thị trấn; giải quyết việc làm tại địa phương; những vấn đề bất cập khi nhiều thanh niên đi làm ăn xa; chế độ, chính sách đối với thanh niên; phong trào thanh niên, …

anh tin bai

         Tại Hội nghị đồng chí Trần Hải Sơn - Chủ tịch UBND thị trấn đã trực tiếp trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn và kết luận như sau:

         -  Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị trấn phải thực sự đổi mới trong việc triển khai hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, tổ chức các hoạt động tư vấn và giới thiệu việc làm cho các đối tượng thanh niên. Chủ động phối hợp, liên kết triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

         - Chủ động phối hợp, liên kết triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Tổ chức Đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động tham vấn, kiến nghị chính sách khởi nghiệp đối với thanh niên, tuyên truyền, phổ biến chính sách về khởi nghiệp, lập nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên, kết nối với nguồn vốn đầu tư, kênh thị trường.

         Đề nghị các thanh niên có mặt trong buổi đối thoại có trách nhiệm tuyên truyền, triển khai những kết quả trả lời đối thoại đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên:

         Không ngừng học tập, nghiên cứu, tìm hiểu và nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số. nắm vững được những kiến thức cơ bản để sẵn sàng vận dụng vốn kiến thức và năng lực bản thân nhận và thực hiện các nhiệm vụ trong tình hình mới.

         Chủ động tham mưu, góp ý cho lãnh đạo của đơn vị đưa ra các giải pháp giúp thúc đẩy công tác Chuyển đổi số; Tham gia và tổ chức các hội thảo, hội nghị cho các Đoàn viên thanh niên, người lao động về Chuyển đổi số.

         Chủ động tham gia các Tổ chuyển đổi số, Nhóm chuyển đổi số tại các bản, tiểu khu, khối trường học… để luôn nắm bắt được nhanh nhất tình hình chuyển đổi số do tổ chức Đoàn các cấp trên phát động./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập