Hội LHPN tỉnh Sơn La phối hợp với Hội LHPN huyện Mường La và công ty INTRACO tổ chức truyền thông và phân phối bình lọc nước cho hội viên phụ nữ thị trấn Ít Ong
Lượt xem: 133

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức truyền thông và phân phối bình lọc nước

       Ngày 20/5/2022, Hội LHPN tỉnh Sơn La phối hợp với Hội LHPN huyện Mường La và Nhà tài trợ (Công ty INTRACO) tổ chức truyền thông, phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước tại huyện Mường La. Tới dự chương trình có đồng chí Quàng Thị Vân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, cùng các đồng chí Lò Văn Tưởng, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ; đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị huyện Mường La và  thị trấn Ít Ong và 80 hội viên, phụ nữ thụ hưởng chương trình.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Mạnh Cường – Giám đốc sản xuất đã giới thiệu các nội dung liên quan đến chương trình; tác dụng, cách sử dụng bình lọc nước nhằm hỗ trợ hội viên phụ nữ cải thiện đời sống, góp phần giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

 

 

Theo kế hoạch, trong 2 năm 2022-2023, Hội LHPN tỉnh được Hội LHPN Việt Nam và Công ty INTRACO phân phát miễn phí 10.000 bếp tiết kiệm năng lượng và 25.000 bình lọc nước tới hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ các hộ dân, đặc biệt là hộ nghèo, cận nghèo, cải thiện điều kiện sống. Trong đó, xã Mường Bú và Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La là đơn vị đầu tiên của tỉnh được chọn để phát miễn phí 100 bình lọc nước giúp các gia đình hội viên phụ nữ có nguồn nước uống đảm bảo an toàn và 1.223 bếp tiết kiệm năng lượng được thiết kế tối ưu hóa để giảm khí thải khi đốt các phế phẩm và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng.

 

Thông qua chương trình đã tạo điều kiện giúp cho gia đình hội viên phụ nữ có cơ hội cải thiện đời sống, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Nông thôn mới tại địa phương./.

Tác giả: Cổng TTĐT thị trấn Ít Ong
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập