Thị trấn Ít Ong phát triển kinh doanh, dịch vụ
Lượt xem: 67
Những năm qua, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại, dịch vụ, nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng thị trấn phát triển theo hướng đô thị, văn minh.

 

 

Thị trấn Ít Ong có 16 bản, tiểu khu, với gần 2.900 hộ dân. Trong đó, 340 hộ kinh doanh dịch vụ. Các loại hình kinh doanh tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực, như: Cửa hàng tạp hóa, đồ gia dụng, điện tử, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, thời trang, xe máy, ăn uống, cơ sở lưu trú... Giải quyết việc làm cho nhiều lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương. Hằng năm, thu ngân sách lĩnh vực thương mại, dịch vụ chiếm trên 53% tổng thu ngân sách trên địa bàn thị trấn; doanh thu bình quân đạt từ 200 triệu đồng/hộ/năm trở lên. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%.

Ông Trần Hải Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn, cho biết: Thị trấn đã khuyến khích người dân mở rộng đầu tư kinh doanh; tạo thuận lợi về mặt bằng, giải quyết thủ tục hành chính cho các hộ kinh doanh; cải tạo, nâng cấp chợ trung tâm thị trấn, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông làm nơi kinh doanh. Phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa kinh doanh, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa.

Chị Trần Thị Khoa, tiểu khu 4, kinh doanh hàng tạp hóa, cho biết: Chúng tôi nhập hàng tại các đại lý phân phối chính hãng của công ty; thường xuyên cập nhật mẫu mã mới, đảm bảo chất lượng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong và ngoài thị trấn. Bình quân cửa hàng thu lãi trên 200 triệu đồng/năm; tạo việc làm cho 2 lao động.

Anh Ly A Nhìa, bản Co Sủ Trên, xã Chiềng Công, chia sẻ: Thị trấn có nhiều cửa hàng, đại lý bày bán các mặt hàng với giá cả hợp lý, nhất là các thiết bị điện máy, điện tử. Người dân vùng cao chúng tôi về mua hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình.

Cùng với khuyến khích các hộ mở rộng quy mô kinh doanh, Thị trấn luôn chú trọng phòng cháy chữa cháy tại các khu vực kinh doanh tập trung. Thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC tại tiểu khu 2, với 10 hộ gia đình liền kề, kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ tham gia. Chị Nguyễn Thị Hương, tổ trưởng, cho biết: Chúng tôi được hướng dẫn cách sử dụng và trang bị phương tiện chữa cháy, thường xuyên tuyên truyền, cảnh giác trước các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra.

Với mục tiêu phát triển mạnh kinh tế thương mại, dịch vụ, thị trấn Ít Ong tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó quy hoạch, xây dựng khu vực Chợ trung tâm thuộc dự án xây dựng khu đô thị dân cư thị trấn; phát triển thêm các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí, du lịch; khuyến khích các hộ mở rộng kinh doanh... đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và phục vụ sản xuất của người dân trên địa bàn huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Tác giả: Huyền Trăng - Báo Sơn La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập