CÂY MÍT CHO HIỆU QUẢ KINH TẾ VÀ ỔN ĐỊNH
Lượt xem: 449
Nhờ thực hiện việc chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng mít, hộ gia đình  Lò Văn Sắm, tiểu khu Hua Ít đã thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Theo ông Sắm, mít là cây ăn quả dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, thời gian sinh trưởng ngắn, cho thu hoạch nhanh, ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, năng suất cao, đậu trái quanh năm, đặc biệt giống mít Thái siêu sớm khá phù hợp với vùng đất đồi, thổ nhưỡng khí hậu của Thị trấn Ít Ong, hiện nay rất được thị trường ưa chuộng; được thương lái mua ở mức khá cao, khoảng 15 ngàn đồng/kg tại vườn; với mức giá ổn định trên, nông dân trồng mít cho thu nhập trên 100 triệu đồng/ha.

Trong thời gian qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn thị trấn đến tham quan và học tập mô hình trồng cây của gia đình Ông Sắm. Với sự hỗ trợ giống cây của Nhà nước và kỹ thuật từ khuyến nông địa phương sự tuyên truyền vận động của UBND thị trấn bà con nhân dân trên địa bàn đã mạnh dạn chuyển đổi 17 ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng mít và Ông Sắm là người luôn nhiệt tình chia sẻ kiến thức trong việc trồng, chăm sóc cũng như phòng trừ sâu bệnh hại trên cây mít.

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập