Lễ ra mắt “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại Tiểu khu 2, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La năm 2022
Lượt xem: 75
Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 13/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022 và Kế hoạch số 3385/KH-UBND ngày 04/8/2022 của UBND huyện Mường La về Xây dựng thí điểm mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư. UBND thị trấn Ít Ong phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Thủy điện Sơn La, Công an huyện Mường La tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại Tiểu khu 2. Đây là mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư đầu tiên tại Thị trấn Ít Ong được thành lập. 

         Đến dự buổi lễ có Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La; đại diện Công an huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Ít Ong, Công an thị trấn Ít Ong; Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Ít Ong; Ban chi ủy, Ban lãnh đạo trưởng, phó các ban, đoàn thể, đội dân phòng của Tiểu khu 2 và các bản, tiểu khu của thị trấn Ít Ong.

   

         Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” gồm 10 hộ gia đình trên trục đường Tô Hiệu, khu dân cư Tiểu khu 2 – thị trấn Ít Ong tham gia, có nhiệm vụ thực hiện tốt các quy định về PCCC và CNCH; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các quy định về PCCC; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do cấp có thẩm quyền tổ chức; là lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại.

         Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay; tối thiểu 01 dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu.... Các phương tiện này được lực lượng Công an tư vấn cho người dân để ở nơi dễ thấy, dễ lấy. Lắp đặt 01 chuông báo cháy tại tầng 01 tòa nhà; 02 nút ấn báo cháy (01 nút ấn ở trong nhà, 01 nút ấn ngoài nhà) ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Đáng chú ý, mô hình này có điểm đặc biệt, nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để bảo đảm khi ấn bất kể nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình đều phát tín hiệu. Các thành viên hộ gia đình cũng được hướng dẫn và cài đặt, sử dụng thành thạo ứng dụng trên điện thoại thông minh, đó là App báo cháy 114. Trong đó, danh sách thành viên trong tổ liên gia được cập nhật để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, thông báo an toàn khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố.

   

         Ngay sau Lễ ra mắt, “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã thực hiện ký cam kết và tham gia diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn. Việc thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” sẽ góp phần phát huy tính chủ động, tương trợ lẫn nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, với mục tiêu “từng nhà an toàn - từng khu phố an toàn - từng xã, phường an toàn”./.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập